เปิดแนวคิดฝ่าวิกฤติ กำหนดทิศทางธุรกิจด้วย “กอริลล่าไอเดีย”
จากสถานการณ์การระบาดของโควิด
19 ในปัจจุบันได้ส่งผลกระทบในทุก ๆ ด้านทั่วโลก
โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในทุกประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยที่ทุกธุรกิจต่างก็ได้รับผลกระทบกันเป็นวงกว้างจากวิกฤตครั้งนี้
ทุกธุรกิจต่างต้องปรับตัวด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น
เช่นสร้างแพลตฟอร์มขายสินค้าและบริการออนไลน์ ใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการโฆษณาต่าง
ๆ ทำให้การแข่งขันสูงมากขึ้น ดังนั้นการที่จะสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นเป็นที่รู้จัก
จะต้องมีผู้ช่วยที่สามารถนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว
นายพิศาล
ตันกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท กอริลล่าไอเดีย จำกัด เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่
ที่ก่อตั้งขึ้นมาด้วยแนวคิด “การตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์
ด้วยมันสมองของกอริลล่า”
ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างแบรนด์ด้วยการทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร
ตอบโจทย์ความต้องการของลุกค้าในทุกระดับ
สร้างสรรค์ผลงานและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 100 แบรนด์
คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง
(Content Marketing)
ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญของกอริลล่าไอเดียในการทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก
สร้างภาพลักษณ์ให้ตรงกับแบรนด์
สร้างคอนเทนต์และเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด
เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจจนสามารถจดจำแบรนด์สินค้าได้
นำไปสู่การขายสินค้าได้ในที่สุด
หนึ่งในลูกค้าที่กอริลล่าไอเดียได้มีส่วนร่วมในการทำแบรนด์ตั้งแต่เริ่มต้นอย่าง
แป้งพัฟแม่มด “บาบาร่า” (Babalah) แป้งพัฟแบรนด์คนไทย
ได้นำการสร้างคอนเทนต์ผ่านการทำตลาดออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ สร้างการรับรู้ผ่านทางอินฟลูเอนเซอร์และไมโครอินฟลูเอนเซอร์
(Influencer & Micro
Influencer) ซึ่งจะเลือกให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละแบบ
เพื่อทำให้เกิดกระแสการบอกต่อในโลกออนไลน์จนขยายเป็นวงกว้าง และใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ
นอกจากการทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก
ในกรณีที่แบรนด์มีปัญหา กอริลล่าไอเดีย คือเอเจนซี่ที่สามารถแก้ไขปัญหาแบรนด์ได้อย่างมืออาชีพ
จากประสบการณ์ที่ได้เข้าไปช่วยแก้ปัญหาแบรนด์ Liv White Diamond ของคุณวิกกี้
ที่เคยประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์แบรนด์
โดยช่วงที่ประสบปัญหายอดขายของแบรนด์ตกลงถึง 80% แต่หลังจากได้แนวทางการแก้ไขวิกฤติ
ก็สามารถฟื้นธุรกิจขึ้นมาได้ภายในระยะเวลาไม่นาน ทางทีมได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา
ดูแลตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ สร้างสรรค์คอนเทนต์ในสื่อต่าง ๆ
ช่วยให้แบรนด์รอดพ้นจากวิกฤติ จนเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมาถึงปัจจุบัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น