วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เปิดแนวคิดฝ่าวิกฤติ กำหนดทิศทางธุรกิจด้วย “กอริลล่าไอเดีย”

เปิดแนวคิดฝ่าวิกฤติ กำหนดทิศทางธุรกิจด้วย “กอริลล่าไอเดีย”




             จากสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในปัจจุบันได้ส่งผลกระทบในทุก ๆ ด้านทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักในทุกประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยที่ทุกธุรกิจต่างก็ได้รับผลกระทบกันเป็นวงกว้างจากวิกฤตครั้งนี้ ทุกธุรกิจต่างต้องปรับตัวด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น เช่นสร้างแพลตฟอร์มขายสินค้าและบริการออนไลน์ ใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการโฆษณาต่าง ๆ  ทำให้การแข่งขันสูงมากขึ้น ดังนั้นการที่จะสร้างแบรนด์ให้โดดเด่นเป็นที่รู้จัก จะต้องมีผู้ช่วยที่สามารถนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว



              นายพิศาล ตันกูล กรรมการผู้จัดการบริษัท กอริลล่าไอเดีย จำกัด เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ที่ก่อตั้งขึ้นมาด้วยแนวคิด “การตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ ด้วยมันสมองของกอริลล่า” ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างแบรนด์ด้วยการทำการตลาดออนไลน์แบบครบวงจร ตอบโจทย์ความต้องการของลุกค้าในทุกระดับ สร้างสรรค์ผลงานและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 100 แบรนด์

              คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง (Content Marketing) ถือเป็นจุดแข็งที่สำคัญของกอริลล่าไอเดียในการทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก สร้างภาพลักษณ์ให้ตรงกับแบรนด์ สร้างคอนเทนต์และเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจจนสามารถจดจำแบรนด์สินค้าได้ นำไปสู่การขายสินค้าได้ในที่สุด




หนึ่งในลูกค้าที่กอริลล่าไอเดียได้มีส่วนร่วมในการทำแบรนด์ตั้งแต่เริ่มต้นอย่าง แป้งพัฟแม่มด “บาบาร่า” (Babalah) แป้งพัฟแบรนด์คนไทย ได้นำการสร้างคอนเทนต์ผ่านการทำตลาดออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ สร้างการรับรู้ผ่านทางอินฟลูเอนเซอร์และไมโครอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer & Micro Influencer) ซึ่งจะเลือกให้เหมาะสมกับสินค้าแต่ละแบบ เพื่อทำให้เกิดกระแสการบอกต่อในโลกออนไลน์จนขยายเป็นวงกว้าง และใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ



              นอกจากการทำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ในกรณีที่แบรนด์มีปัญหา กอริลล่าไอเดีย คือเอเจนซี่ที่สามารถแก้ไขปัญหาแบรนด์ได้อย่างมืออาชีพ จากประสบการณ์ที่ได้เข้าไปช่วยแก้ปัญหาแบรนด์ Liv White Diamond ของคุณวิกกี้ ที่เคยประสบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องภาพลักษณ์แบรนด์ โดยช่วงที่ประสบปัญหายอดขายของแบรนด์ตกลงถึง 80% แต่หลังจากได้แนวทางการแก้ไขวิกฤติ ก็สามารถฟื้นธุรกิจขึ้นมาได้ภายในระยะเวลาไม่นาน ทางทีมได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ดูแลตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ สร้างสรรค์คอนเทนต์ในสื่อต่าง ๆ ช่วยให้แบรนด์รอดพ้นจากวิกฤติ จนเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมาถึงปัจจุบัน 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

GAC AION ขนที่สุดของซูเปอร์คาร์รถไฟฟ้า Hyper SSR ขุมพลัง 1,225 แรงม้า 0-100 กม.ต่อชั่วโมง ภายในเวลา 1.9 วินาที ให้ผู้ขับได้สัมผัสแรงกระชากในระดับ 1.7 G ในงาน Motor Expo 30 นี้

                 GAC AION  มาเหนือเมฆขนขุมพลังแห่งรถไฟฟ้า 100% ระดับไฮเอน Hyper SSR ด้วยขุมพลัง 1,225 แรงม้า 0-100 กม. ต่อชั่วโมง ภายในเวลา ...