Budweiser หนึ่งในแบรนด์เบียร์ชั้นนำของบริษัท บริวเบอรี่
จำกัด ภายใต้การกุมบังเหียนบริหารงานโดยซีอีโอใหญ่ คุณจี๊บ เทพอาจ
กวินอนันต์
ผู้ที่รักและชื่นชอบในงานดนตรีอย่างมากประกาศจัดงานคอนเสิร์ตรับคอเพลงสายอินดี้ครั้งใหญ่ตั้งแต่ต้นปีในงานที่มีชื่อว่า
“Bud Livehouse” ภายใต้การร่วมมือของทาง Budweiser กับ Lido
Connect ด้วยความเชื่อว่าในประเทศไทยมีศิลปินนักดนตรีมีฝีมือจำนวนมากแต่มีสิ่งที่ขัดขวางการเติบโตอยู่นั่นคือ
“โอกาส” Budweiser จึงต้องการยืดหยัดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดนตรีในบ้านเราพร้อมตั้งเป้าเป็นผู้สนับสนุนที่จะผลักดันวัฒนธรรม
Live House กลับมาReintroduce ในเมืองไทยอีกครั้งหนึ่งโดยจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความทันสมัยและถูกใจวัยรุ่นยุคใหม่มากยิ่งขึ้นภายใต้แคมเปญที่มีชื่อว่า
“Bud Livehouse”
“Live House” หรือ “ไลฟ์เฮาส์” เป็นวัฒนธรรมการเสพดนตรีนอกกระแสหรืออินดี้ โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงยุค 60s – 70s แนวคิดดังกล่าวถูกริเริ่มขึ้นในคาเฟ่ดนตรี (Ongaku-kissa) ที่ลูกค้าสามารถขอเพลงได้หลังจากสั่งเครื่องดื่ม โดยทางร้านจะเปิดเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงให้จนกระทั่งเมื่อปี 1976 ร้านที่มีชื่อว่า Shinjuku Loft ได้พัฒนา Ongaku-kissa ในรูปแบบใหม่ขึ้นมาโดยทำเป็นพื้นที่โล่งให้จุคนได้ประมาณ 300 คน เป็นสถานสำหรับจัดแสดงคอนเสิร์ตของวงใต้ดิน อินดี้ที่ต้องการปล่อยของให้กับกลุ่มแฟนเพลงของตัวเอง ซึ่งต่อมาก็กลายเป็นจุดกำเนิดของวง Punk และ Noise หลายๆ วงในญี่ปุ่น เช่น The Stalin และ Hijokaidan รวมไปถึงวงจากต่างประเทศอย่าง Einstürzende Neubauten และ Sonic Youth ทำให้วัฒนธรรม “Live House” เป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้วงการดนตรีใต้ดินและอินดี้ในญี่ปุ่นนั้นเติบโตเป็นอย่างมาก
ครั้งนี้ Budweiser เลือกเป็นพันธมิตรกับ Lido Connect
เพราะเป็นสถานที่ตั้งอยู่ใจกลางสยามสแควร์เดินทางสะดวกเป็นแหล่งนัดพบปะของวัยรุ่นหลากหลายไลฟ์สไตล์ซึ่งเราอยากให้กิจกรรม
Live House เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่ไม่ว่าใครก็ตามที่มาเดินสยามฯ จะต้องไม่พลาดที่จะมาลิ้มลองกับวัฒนธรรม
บรรยากาศ และกิจกรรมสนุกๆที่เราจัดขึ้นเพื่อคนรุ่นใหม่ด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น