ในยุคที่ทุกอย่างผันเข้าสู่ออนไลน์
สื่อหลักทั้งหน้าจอทีวีและหน้าปัดคลื่นวิทยุต่างได้รับผลกระทบและต้องปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัล อย่างดิจิตอลแพลตฟอร์ม
FlexConnect ของ
บริษัท เฟล็กซ์ สเตชั่น จำกัด ผู้ผลิตรายการวิทยุ Flex 104.5 Ultimate Sound of Bangkok ภายใต้การนำทัพของหัวเรือใหญ่
คุณจี๊บ
เทพอาจ กวินอนันต์ ผู้ก่อตั้ง และบริหารงานโดยคุณอ้อม
พิยดา อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ เป็นอีกหนึ่งสื่อวิทยุที่น่าจับตามมองในการปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและสามารถอยู่ในดิจิทัลได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการนำเสนอในรูปแบบใหม่ที่เรียกกันว่า
“Hybrid Radio” ให้สามารถรับฟังผ่านคลื่นวิทยุและสามารถฟังผ่านออนไลน์ได้พร้อมกันซึ่งมาพร้อมกับเป้าหมายใหญ่เตรียมปั้น
FlexConnect ก้าวขึ้นสู่วิทยุออนไลน์ผู้สร้างคอมมิวนิตี้ครองใจคนฟังอันดับ
1 ของไทย
ปี 64 ยอดตัวเลขสตรีมมิ่งและผู้ติดตามภาพรวมโตขึ้น
3 เท่า
คุณอ้อม - พิยดา อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ เผยถึงผลการดำเนินงานของปี
64 ว่า
“ถึงแม้ว่าจะเป็นปีที่ยากลำบากและทุกคนประสบกับภาวะปัญหาโรคระบาดอย่างโควิด-19 แต่
FlexConnect ก็ยังโชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมสร้างตัวเลขยอดสตรีมมิ่งโตขึ้น
3 เท่า
ณ ปัจจุบันมากกว่า 3 ล้าน
Sessions ต่อเดือน
สำหรับ JOOX ที่ชูเป็นพันธมิตรสำคัญในการสร้างการขยายฐานคนฟังยอดการสตรีมมิ่งเติบโตขึ้น
2 เท่า
ปัจจุบันอยู่ที่ 154,568 Sessions
ทั้งยังปั้นยอดผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียโตขึ้นเป็น
2 เท่านับจากปี
63 ปัจจุบันอยู่ที่
144,024 Followers จากกลุ่มคนฟังส่วนมากที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานในช่วง
22-44 ปี
ครอบคลุมเพศชายและหญิงในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน”
กางแผนปี 65 เผยกลยุทธ์เด็ดพร้อมปั้นสู่อันดับ
1
ทั้งนี้คุณอ้อมเสริมต่อเรื่องกลยุทธ์ผลักดันให้
FlexConnect เดินไปสู่เป้าหมายด้วยว่า
“จากการที่เราอยู่ในยุคดิจิทัล
100% แล้ว
FlexConnect ก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานให้เข้ากับพฤติกรรมคนฟังและยุคสมัยมากขึ้น
ไม่ละทิ้งบทบาทของคลื่นวิทยุที่นำเสนอเพลงดีเพลงดังให้ฟังกันต่อเนื่อง 45 นาทีแบบไม่มีโฆษณาและเอฟเจคั่น
Non Stop Music
เราผันตัวเสิร์ฟผลงานเพลงผ่านทางดิจิทัลแพลตฟอร์มร่วมด้วยเพื่อสะดวกต่อกลุ่มเป้าหมาย
สร้าง Engagement กับคนฟังผ่าน
Live Streaming กับช่วงเวลาพิเศษแขกรับเชิญศิลปินคนดังให้ได้ถามตอบคุยสด
ส่งกิจกรรมต่อเนื่องทั้ง On-Ground
และออนไลน์ควบคู่กันไป เช่น Flex Delivery เสิร์ฟความฟินถึงบ้าน
ดึงพฤติกรรมชาวออฟฟิตมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดลุ้นโอกาสเคลียร์บิลให้ทุกรายการ Money Bomb เป็นต้น”
ทั้งนี้จากที่ FlexConnect เข้าใจพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายโดยสามารถดูได้จากการสร้างและขยายคอมมิวนิตี้ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง
เรามั่นใจว่าแผนของปี 65 จะเป็นจุดที่ผลักดันให้
FlexConnect ทยานขึ้นไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้” คุณอ้อม พิยดา
ปิดท้าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น