วันพุธที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2566

เมษายนนี้เป็นต้นไป ลูกจ้าง ผู้ประกอบการสามารถปรึกษา ร้องเรียน ร้องทุกข์ด้านแรงงานผ่าน Line ได้ทุกที่ ทุกเวลา

 

          กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) หนึ่งในห้าเสือของกระทรวงแรงงานซึ่งมีหน้าที่กำกับ ดูแล คุ้มครองสิทธิประโยชน์แรงงาน แก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายจ้างกับลูกจ้าง เพื่อให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับความคุ้มครองตามมาตรฐานสากล

         แม้ว่าการให้บริการของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในปัจจุบัน ลูกจ้าง/ผู้ประกอบการสามารถใช้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตได้  (eservice.labour.go.th) แต่บริการที่มีนั้นยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการ หรือความคาดหวังผู้ใช้อย่างเต็มที่ ประกอบกับทิศทางการติดต่อราชการในปัจจุบันที่ลูกจ้าง/ผู้ประกอบการต้องการปรึกษา ร้องเรียน หรือร้องทุกข์ในรูปแบบที่ให้ความสำคัญกับข้อมูลส่วนบุคคล หรือกฎหมาย PDPA แต่ยังคงความต้องการที่จะติดตามสถานะการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ด้วยตนเอง

         เพื่อยกระดับการให้บริการ โดยเฉพาะการให้คำปรึกษา ร้องเรียน ร้องทุกข์ด้านแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเตรียมความพร้อมเพื่อเพิ่มช่องทางการให้บริการแบบ 24×7 เพื่อให้ลูกจ้าง นายจ้าง ผู้ประกอบการสามารถใช้บริการแบบครบวงจรผ่าน Line Official ได้ภายในเดือนเมษายน 2566 พร้อมทั้งปรับปรุงระบบการให้บริการ Call Center การอัพเดตข่าวสารและความรู้ด้านแรงงานผ่าน Facebook โดยสามารถติดตามข่าวสาร หรือใช้บริการผ่านช่องทางสายด่วน 1546 หรือ 1506 กด 3, Line official: @prdlpw, Facebook fan page: กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน หรือเว็บไซต์: http://www.labour.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

GAC AION ขนที่สุดของซูเปอร์คาร์รถไฟฟ้า Hyper SSR ขุมพลัง 1,225 แรงม้า 0-100 กม.ต่อชั่วโมง ภายในเวลา 1.9 วินาที ให้ผู้ขับได้สัมผัสแรงกระชากในระดับ 1.7 G ในงาน Motor Expo 30 นี้

                 GAC AION  มาเหนือเมฆขนขุมพลังแห่งรถไฟฟ้า 100% ระดับไฮเอน Hyper SSR ด้วยขุมพลัง 1,225 แรงม้า 0-100 กม. ต่อชั่วโมง ภายในเวลา ...