กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมร่วมมือกับ
กระทรวงการอุดมศึกษาฯและสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA)
ชวนร่วมลุ้นนักการตลาดหน้าใหม่ ทีมไหนจะครองใจแบรนด์ยุคดิจิทัล
เข้าสู่รอบตัดสิน ในโครงการ “U
Power: Digital Idea Challenge” ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4
โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนนิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศร่วมแสดงความสามารถ
และความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัด
ด้วยแนวคิดการประกวดแผนการตลาดที่เน้นการประยุกต์ใช้ Digital Technology
โดยน้องๆ จะได้ทดลองปฏิบัติจริงตามแผนการตลาด จาก 8
โจทย์อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ซึ่งแต่ละทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย
จะมีงบประมาณให้ทดลองทำการตลาดจริงทีมละ 20,000
บาท ร่วมลุ้นทีมไหนสามารถนำแผนเข้าสู่เป้าหมายครองใจตัวจริง
นางสาวกัลยา แสวงหาบุญ เลขาธิการสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย
เปิดเผยว่า “ “โครงการ “U
Power: Digital Idea Challenge” จัดขึ้นโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
(MDES) ร่วมมือกับกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์
วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) และสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA)
โดยในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 821
ทีม จาก59
มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ
ซึ่งทีมที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรกจะต้องเข้ามาอบรมกับวิทยากรผู้มีประสบการณ์จริงเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะต้องไปรับโจทย์จากองค์กรเอกชนที่เข้าร่วมโครงการเพื่อให้น้องๆ
เกิดไอเดีย ในการประยุกต์แผนการตลาดมาผนวกกับเทคโนโลยีดิจิทัล ได้อย่างรอบด้าน
การแข่งขันในครั้งนี้
ถือเป็นประสบการณ์ที่นิสิต นักศึกษาไม่สามารถหาได้จากในห้องเรียน
และเพื่อรองรับแผน พัฒนาตามยุทธศาสตร์ Digital Economy ของรัฐบาล
เพราะปัจจุบันการตลาดดิจิทัล เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนในองค์กรธุรกิจมีความต้องการอย่างมาก
ประกอบกับการแพร่ระบาดของ โควิด 19
ทำให้องค์กรเอกชนต้องปรับตัวมุ่งสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล
เพื่อสร้างโอกาสการแข่งขันในเชิงการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ซึ่งการสร้างประสบการณ์ที่ให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้คิดแผนการตลาด
และลงมือทำจริงจากโจทย์ของผู้ประกอบการ
ด้วยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยส่งเสริมจึงเป็นอีกโครงการที่จะเตรียมความพร้อมนิสิต
นักศึกษา ที่จะได้ฝึกฝนทำงานจริง ก่อนที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน ในอนาคต
ที่สำคัญโครงการนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจเอกชน
ที่เข้ามาสนับสนุน และให้โจทย์การทำงานจริงกับน้องๆ เช่น แบรนด์
SOLA , Himalaya , Wacoal และ Colly โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละทีม
จะได้รับโจทย์ความท้าทายจากองค์กรธุรกิจ และเป็นการเรียนรู้จากผู้ประกอบการจริง
ในภาวะที่โลกของธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงในการนำเทคโนโลยีมาใช้งาน
และจะต้องนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดที่เน้นการสื่อสารด้านดิจิทัล (Digital
Marketing Objective and Strategy) พร้อมนำเสนอแนวทางการจัดทําแผนการดําเนินงาน
ที่แสดงให้เห็นความคิดสร้างสรรค์
ที่มีความเป็นได้และใช้งานได้จริงซึ่งผลที่ได้จากโครงการนี้
นอกจากจะสร้างบุคลากรด้านการตลาดรุ่นใหม่แล้วองค์กรเอกชนที่เข้าร่วมก็จะได้เห็นถึงแผนการตลาดที่คนรุ่นใหม่คิด
และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานขององค์กรได้อย่างเหมาะสม ถือเป็นการเรียนรู้
แลกเปลี่ยนไอเดียระหว่างกัน เพื่อเสริมสร้างการทำงาน
และความเข้มแข็งให้กับแบรนด์ในอนาคต” นางสาวกัลยา
กล่าวและเพิ่มเติมว่า
โดยในรอบสุดท้าย จะมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 12 ทีม และคณะกรรมการจะตัดสินว่าทีมไหนจะได้รับรางวัลชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00 -12.30 น. ณ ห้อง Jubilee A-B ชั้น 11 โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ โดยในวันประกาศผล และมอบรางวัล The Winner Award U Power Season 4 ทางโครงการได้รับเกียรติจาก นางสาวปิยนุช วุฒิสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม และนางสาวกัลยา แสวงหาบุญ เลขาธิการสมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) เป็นสักขีพยานในการมอบรางวัล พร้อมกับตัวแทนองค์กรเอกชนที่เข้าร่วมโครงการจาก บริษัท โซบิวตี้จำกัด ,บริษัท ดีเคเอสเอช(ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ไทยวาโก้จำกัด (มหาชน) , บริษัท พัฒน์พลัส จำกัด สำหรับทีมที่ชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา จำนวน 50,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร และถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับทุนการศึกษา จำนวน 40,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัล จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) รางวัล
รองชนะเลิศอันดับ 2
รับทุนการศึกษา จำนวน 30,000 บาท
พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัลจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES)
และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI)
และสุดท้าย รางวัลชมเชย 3 รางวัล รับทุนการศึกษา จำนวน 10,000
บาท พร้อมประกาศนียบัตร จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDE) และกระทรวงการอุดมศึกษา
วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI)
โครงการ “U Power: Digital Idea Challenge” จึงถือเป็นอีกเวทีที่จะบ่มเพาะนักการตลาดยุคใหม่ ที่สามารถประยุกต์ใช้เครื่องมือ และแนวทางการทำงานด้านดิจิทัล ที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ Digital Economy ของรัฐบาล ได้อย่างรอบด้าน และสามารถสร้างการแข่งขันบนเวทีธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ ได้อย่างเท่าทันกับเทคโนโลยีในโลกอนาคต” นางสาวกัลยากล่าวสรุป
รายชื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งหมด 12
ทีม จาก 8 โจทย์อุตสาหกรรม
1. แบรนด์
Sola :
- ทีม แมวเหมียว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. แบรนด์ Himalaya :
- ทีม Leave it on us มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- ทีม 4POWER จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
3. แบรนด์ Wacoal :
- ทีม PYP Cloud มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- ทีม U So Cute มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
4. แบรนด์ Colly :
- ทีม
Mitr มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
5. แบรนด์ RII :
- ทีม บาบาบิ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโฒ
- ทีม Aiko มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
6. แบรนด์ Veldent :
- ทีม Unlimit มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
- ทีม Push Up มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
7. แบรนด์ Jula’s Herb :
- ทีม ชาลาลา ลาลา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
8. แบรนด์ Snowgirl :
- ทีม Red Panda มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายชื่อคณะกรรมการตัดสิน โครงการ “U
Power: Digital Idea Challenge ครั้งที่ 4th ”
• คุณสุภาวดี ตันติยานนท์
อุปนายก สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย
Founder Experience Matters Co., Ltd.
• คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน
กรรมการ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
Deputy Managing Director INTAGE (Thailand) Co., Ltd.
• คุณโศรดา ศรประสิทธิ์
เลขาธิการสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริลเลียน
แอนด์ มิลเลียน จำกัด
• คุณภารุจ ดาวราย
กรรมการ สมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย)
Managing Director ,Digitas
รายชื่อบริษัทเจ้าของโจทย์ที่เข้ารอบ
- บริษัท โซบิวตี้ จำกัด
- บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด
- บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน)
- บริษัท พัฒน์พลัส จำกัด
- บริษัท เพิ่มพูนพัฒนา อุตสาหกรรม จำกัด
- บริษัท เอ็นบีดี เฮลท์แคร์ จำกัด
- บริษัท เจแอลซี กรุ๊ป จำกัด
- บริษัท สยามเนเชอรัล โปรดักซ์ จำกัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น