บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้การดำเนินงานของ BEST Inc. (เบสท์ อิงช) บริษัทแม่ ผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจร แนะนำธุรกิจการจัดการสินค้าแบบง่าย ๆ ขายของออนไลน์สบายไว้ใจบริการ OFC (Order Fulfillment Center) ผู้ช่วยจัดการบริหารคลังสินค้าออนไลน์ครบวงจร จาก BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน)
ปัจจุบันตลาดอีคอมเมิร์ซ กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มว่าจะเติบโตมากขึ้นไปอีก
เพราะการช้อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้
ส่งผลให้ตลาดอีคอมเมิร์ซมีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย
และเพื่อให้ทันกับการแข่งขันของตลาดอีคอมเมิร์ซ ร้านค้าออนไลน์จำเป็นต้องติดตามแนวโน้มอีคอมเมิร์ซใหม่
ๆ ตลอดเวลา เพราะยิ่งธุรกิจออนไลน์เติบโตมากเท่าไหร่
หรือยิ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นเท่าไหร่
สิ่งที่ตามมาก็คือการสต๊อกสินค้าให้พอต่อยอดการสั่งซื้อและเก็บในพื้นที่ใหญ่มากพอ
แพ็คสินค้าจนหน้ามืดตาลาย และยังต้องรีบส่งสินค้าให้ทันใจเหล่าลูกค้าอีก
ซึ่งเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ซับซ้อน และใช้เวลาพอสมควร สำหรับสตาร์ทอัพไทยที่ได้รับการลงทุนไปแล้ว
โดยด้านอาหาร/ร้านอาหาร ได้รับการลงทุนสูงสุดที่ 14% รองลงมาคือด้านอีคอมเมิร์ซ
11% และฟินเทค พร็อพเทค ดิจิทัลคอนเทนต์ 6% จึงทำให้การแข่งขันในตลาดอีคอมเมิร์ซสูงยิ่งขึ้นไปอีก
Fulfillment คือ บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบ
one stop service เพื่อเก็บสินค้า แพ็คลงกล่อง และส่งพัสดุให้กับลูกค้าปลายทาง
ทำหน้าที่จัดการงานหลังบ้านแทนแม่ค้าออนไลน์
เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ หลาย ๆ
ร้านที่ประสบปัญหาการจัดการหลังบ้าน จัดการสต็อก แพ็คสินค้า หรือไม่สะดวกนำพัสดุไปส่งเอง
ก็สามารถหันมาใช้บริการ Fulfillment เพื่อความสะดวกในการบริหารร้านค้าออนไลน์มากขึ้น
ดังนั้น
เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศ BEST Supply
Chain จึงขอแนะนำบริการ Order Fulfillment Center (OFC) หรือ บริการศูนย์กลางระบบบริหารจัดการคลังสินค้า ที่ให้บริการ “Fulfillment”
ตั้งแต่การช่วยคิดวิเคราะห์ข้อมูลความต้องการล่วงหน้า
(Data Analysis) การจัดการสินค้าคงคลัง (Warehouse
management) โดยมีกระบวนการรับสินค้า (Inbound) เก็บสินค้า (Storage)
แพ็คสินค้า (Packing) ไปจนถึง การจัดส่งสินค้า
(Outbound) ช่วยลดขั้นตอนที่ยุ่งยากในการจัดการสินค้าหลังบ้าน
เพราะมีระบบการจัดการคลังสินค้าที่เชื่อมต่ออัตโนมัติกับระบบอีคอมเมิร์ชแพลตฟอร์มต่าง
ๆ ไปจนถึงระบบเครือข่ายที่ให้บริการด้านขนส่งที่รวดเร็วภายในประเทศ โดย BEST
Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) ผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย
ที่มีสาขาเปิดให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด
นอกจากการให้บริการจัดการคลังสินค้าแล้ว เรายังให้ความสำคัญในเรื่องของการเพิ่มมูลค่าการบริการ
(Value Added Service) ให้กับผู้ใช้บริการ ตัวอย่างเช่น
การติดฉลาก (Label) ให้กับสินค้า รวมถึงช่วยจัดทำใบแจ้งหนี้
(Invoice) ให้กับร้านค้าออนไลน์ ตลอดจนมีระบบ Self-Developed
System อาทิ ERP GWMS T9 และ BI เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร (One Stop Customer
Service) ที่เข้ามาช่วยดูแลปัญหาหน้างานและหลังบ้านของลูกค้าโดยตรงและช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด
6 ขั้นตอนง่ายในการสมัครใช้บริการ OFC ของ BEST
Supply Chain ทำได้ดังนี้
1. ทำความเข้าใจสินค้าและบริการให้ครบถ้วน
2. ติดต่อพนักงานลูกค้าสัมพันธ์เพื่อแจ้งข้อมูลความต้องการในการเปิดใช้บริการ
3. รับแผนการบริการและใบเสนอราคาจากบริษัทฯ
4. ตัดสินใจสมัครและลงนามข้อตกลงร่วมกัน
5. เปิดการใช้งานระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าหลังบ้าน
6. ตรวจสอบการทำงานและเช็คสถานะการบริการบริหารจัดการคลังสินค้าในแต่ละวัน
สำหรับร้านค้าออนไลน์ท่านใดที่กำลังประสบปัญหาการจัดการหลังบ้าน
และอยากโลดแล่นไปกับการบริหารจัดเก็บคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ สนใจติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมบริการ
OFC (Order Fulfillment Center) จาก BEST Supply Chain ได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ: BESTSupplyChainThailand หรือคลิกลิงก์ที่นี่ https://web.facebook.com/BESTSupplyChainThailand หรือติดต่อได้ที่ 02-108 -8008 ต่อ 66070 หรือ 66069
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น